วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เหตุการณ์วันที่ 4 สิงหาคม 2548 (Kevin BHD)


หน้านี้จะเล่าเหตุการณ์สำคัญวันแรกของลูกผู้หญิงคนหนึ่งที่มีประสบการณ์การคลอดลูกให้อ่านน๊ะค๊ะ ขอเล่าย้อนเหตุการณ์บันทึกให้ฟังเลยล่ะกัน

ณ. วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2548
"วันนี้ตื่นมาตอนราวๆ ตีห้า รู้สึกเหมือนกับว่ามีน้ำบีบไหลเป็นระลอกออกจากตัว พอลองเอามือคลำที่เตียงกับชุดนอน โอ้โห เปียกไปหมดแล้ว ก็เลยค่อยๆลุกขึ้นมาดูว่าเปียกอะไรกันเนี่ยะ จึงเข้าใจแล้วว่า "น้ำเดิน" นั่นเอง หลังจากนั้นเราก็สะกิดไต๋ให้ตื่นบอกว่าน้ำเดินแล้วน๊ะ สงสัยจะคลอดแล้ว แฟนตกใจมากกกกกรีบวิ่งบไปบอกแม่ตัวเอง แล้วก็ไปใส่เสื้อผ้าแต่งตัวเตรียมออกรถไปโรงพยาบาล ขับรถขึ้นทางด่วนใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจาก เดอะมอลล์บางแคถึง ร.พ บำรุงราษฎร์ (ดีน๊ะเนี่ยะที่เตือนล่วงหน้าช่วงตีห้า ถ้าเตือนช่วงเจ็ดแปดโมง สงสัยได้คลอดในรถแน่ๆเลย) ระหว่างทางไปโรงพยาบาลเราเองก็โทรไปบอกแม่ว่า น้ำเดินแล้วน๊ะ จะคลอดแล้วมั๊งเป็นกำลังใจด้วยน๊า

แล้วก็ถึงโรงพยาบาล พยาบาลก็เอารถเข็นมารับเข้าไปห้องรอคลอด และรอดูอาการ ระหว่างรอด้วยความที่คิดว่าคนจีนไม่ให้สระผมช่วงอยู่เดือน ก็เลยขอไดร์เป่าผมกับคุณพยาบาลแล้วก็เข้าไปอาบน้ำสระผมให้เรียบร้อย เสร็จภาระกิจการอาบน้ำแล้วก็ออกมานอนรอบนเตียงต่อ นอนรอตั้งแต่ถึงโรงพยาบาลจนถึงเวลาใกล้ 11:00 น. ก็ไม่ยักจะปวดท้องคลอดเลย น้ำก็ไหลออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งคุณหมอมา (อยากจะบอกว่าคือความโชคดีของตัวเองน๊ะ ที่วันนี้คุณหมอเคลียวพันธ์ สูรพันธ์ เข้าไปแต่เช้า เพราะคุณหมอเป็นคนที่เข้าตรวจช่วงบ่ายราวๆบ่ายสามตลอด เอ้า ถือว่าโชคดีๆ) คุณหมอเช็คภายในเสร็จก็แจ้งว่าน้ำเดินนานแล้วเด็กกลับหัวแต่ภายในไม่เปิด สรุปผ่าคลอดน๊ะค๊ะ

สรุปผ่าคลอด หลังจากได้ความว่าต้องผ่าคลอดก็มีเหล่าพยาบาลเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าให้แล้วเข็ญเข้าห้องคลอดเลยค่ะ คุณหมอวิสัญญี นามว่า คุณหมอสุไลมา เป็นคนบล็อคหลังให้ "ไม่เจ็บ ไม่มีความรู้สึกเครียดเลยค่ะ" ซักพัก ทีมหมอสูติ ก็เข้ามาพร้อมกันราวๆใกล้เที่ยงแล้วค่ะ ก็ลงมือทำการผ่าตัดทำคลอด ขณะทำคลอดรู้สึกว่ามือไม้ตัวเองสั่น แต่สั่งเพราะฤทธิ์ยาบล็อคหลัง ซักพักราวๆสิบห้านาที ก็ได้ยินเสียงเด็กชายเควินออกมาร้อง อุแว้ อุแว้ ทีมแพทย์ก็ส่งเด็กชายเควินให้แก่คุณหมอ อรดี ซึ่งเป็นหมอกุมารเวชมือหนึ่งสำรวจตรวจสอบสภาพต่อ

เด็กชายเควิน เกิดมาแล้วพร้อมกับฟันหน้าด้านล่างหนึ่งซึก ตัวขาวจั๊ว จ้ำม่ำมากกก มันเป็นความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจยังงัยก็ไม่รู้พูดไม่ถูก มันบอกไม่ถูกจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

CookingForHope กล่าวว่า...

แปลกดี เควินเกิดมาแล้วมีฟันเลย
แต่น้าอยากบอกหนูสองคนว่า welcome to this world จ๊ะ หลานสองคนเป็นเด็กพิเศษ เพราะมีแม่ที่พิเศษมากๆ จ๊ะ