วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เหตุการณ์วันที่ 9 เมษายน 2550 (Vicky BHD)


หน้านี้ก็เป็นหน้าบทความพิเศษสำหรับเด็กหญิงวิคกี้ สาวน้อยมหัศจรรย์ของ "ปุ๊" คนนี้

สาวน้อยวิคกี้เกิดปีหมู วันที่สาวน้อยวิคกี้จะเกิดก็เอาแบบง่ายๆไม่มีพิธีรีตอง เอาวันสะดวกเพราะใกล้วันสงกรานต์ "ปุ๊" ก็จัดการเปิดเว็บไซท์เช็ควันที่เองตามประสาคุณแม่โลกไซเบอร์ (อินเตอเน็ต คือหนทางสู่ทุกหนทุกแห่ง และคือคำตอบของแทบทุกอย่างที่เป็นคำถามที่อยากจะรู้คำตอบ)

ขอเล่าย้อนนิดหน่อย ก่อนวันที่วิคกี้จะเกิดสี่วัน ปาปี๊ต้องเข้าผ่าตัดไส้ติ่งที่โรงพยาบาล ปาปี๊อดทนมากพักฟื้นสามวันก็ออกมาพูดคุยกับคุณหมอเคลียวพันธ์เรื่องคลอดวิคกี้ที่กำหนดจะมาถึงอันจะใกล้มากๆแล้ว คุณหมอแจ้งว่าระยะคลอดน่าจะอยู่ราวไม่เกินวันที่ 19 เมษายน แต่ประวัติเคยคลอดก่อนกำหนดเพราะฉะนั้นความเป็นไปได้ว่าอาจจะเดินทางไปไม่ถึงมีสูง หากคลอดช่วงสงกรานต์แพทย์ก็จะไม่อยู่กันเยอะจะเหลือแต่แพทย์เวร ดังนั้นด้วยความที่ปาปี๊อยากให้วิคกี้เกิดมาและได้รับความดูแลจากทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ปาปี๊จึงตัดสินใจสั่งการกำหนดคลอดเองซะเลย วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน "ปุ๊" จึงต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อฉีดยาบำรุงกระตุ้นปอดให้วิคกี้ เพื่อเตรียมพร้อมกับการคลอดในวันที่ 9 เมษายน

ณ. เช้าวันที่ 9 "ปุ๊" ได้รีบตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมสั่งงานให้กับ "ชมพู่" ซึ่งเป็นพี่เลี้ยง เด็กชายเควิน "ปุ๊" ห่วงเควินมากกกกกก เพราะต้องไปทำคลอดตั้งสี่วัน กลัวเควินจะงอแง กลัวเควินจะไม่สบายระหว่างไปทำคลอด ก็ห่วงสาระพัดตามประสาแม่คนหนึ่งที่รักลูก พอสั่งงานเรียบร้อยก็ออกเดินทางไปโรงพยาบาล ตามกำหนดการอยากจะคลอดไม่เกินบ่ายโมงครึ่ง ถึงโรงพยาบาลแล้ว พยาบาลก็ได้ทำการสวนทำความสะอาด แล้วก็ให้เรานอนรอคุณหมอ วันนี้คุณหมอเคลียวพันธ์ ไม่ได้มาก่อนเวลาเหมือนวันเกิดเควิน เรานัดหมอให้มาทำคลอดไม่เกินบ่ายโมงครึ่ง คุณหมออรดีเข้ามาคุยเล่นทักทายตามประสา คุณหมอสุไลมาหมอวิสัญญี ก็มาคุยฆ่าเวลาเพื่อรอคุณหมอเคลียวพันธ์ รอไปเรื่อยจนเวลาบ่ายโมงแล้ว พยาบาลแจ้งว่า

1 ความคิดเห็น:

CookingForHope กล่าวว่า...

อ้าว แจ้งว่าไร อ่ะ กำลังมัน